chiden

Cô gái Hà Nội tìm lại tình yêu ở xứ sở sương mù sau hôn nhân ác mộng

Thứ hai - 06/06/2016 22:23
Từng bị chồng cũ phụ tình, đánh đập, chị Kim Anh sợ hãi phải ly hôn vắng mặt... Trên hành trình du lịch giải khuây, chị tình cờ gặp được người yêu mình hết lòng.
Cô gái Hà Nội tìm lại tình yêu ở xứ sở sương mù sau hôn nhân ác mộng

London những ngày này trời vẫn còn khá lạnh, âm u và nhiều gió. Dù vẫn phải mặc những lớp áo phao to sụ nhưng vợ chồng chị Kim Anh (sinh năm 1970) - anh Iain (sinh năm 1955) vẫn nắm tay nhau đi dạo dọc bờ sông Thames, hòa vào dòng người nhộn nhịp tại khu mua sắm sầm uất... Đã 12 năm trôi qua, anh chị mới từ Scotland trở lại thủ đô, cùng nhau sống lại những kỷ niệm ngày đầu gặp gỡ.

Ngày ấy, chị là người phụ nữ mang nặng trong mình nỗi đau sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ. 29 tuổi, chị kết hôn với người chồng làm cùng công ty ở Hà Nội hơn mình 7 tuổi. Nhưng chỉ một năm sau kết hôn, chị phát hiện chồng ngoại tình. Anh ta không những không hối cải mà còn dọa nạt chị. Bố mẹ chồng bênh con dâu, anh ta còn hung hăng hơn vì nghĩ chị lôi kéo gia đình về phía mình. Có lần anh say rượu, về nhà đánh chị.

Không thể chịu nổi người đàn ông bội bạc, chị gửi đơn ly hôn nhưng anh ta không đồng ý ký. Cực chẳng đã, chị quyết định nhờ luật sư làm các thủ tục để ly hôn vắng mặt sau gần 4 năm chung sống. Sau đó, chị âm thầm chuyển nhà không cho bất cứ ai biết vì sợ chồng cũ sẽ tìm đến hành hung.

Đang làm kế toán trưởng tại một công ty thương mại ở Hà Nội, thi thoảng đóng một số bộ phim cho Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam, chị Kim Anh tạm dừng mọi công việc để đi du lịch nhiều nơi, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Khoảng giữa năm 2004, chị một mình đi thăm thú nhiều nơi, thăm bạn bè, người thân, dự định điểm dừng chân cuối cùng là nước Anh trước khi về nước trở lại với công việc vì hết thời gian nghỉ phép.

co-gai-ha-noi-tim-lai-tinh-yeu-o-xu-so-suong-mu-sau-hon-nhan-tan-vo

Chị Kim Anh và anh Iain hạnh phúc bên nhau trong đám cưới năm 2004.

Sang Anh, chị đến thủ đô London, sau đó xuống Scotland thăm một người quen. Những ngày ở đây, chị đã gặp hai người đàn ông bản địa, cả hai đều tỏ ra quý mến chị, một người hơn một tuổi, còn người kia hơn 15 tuổi, chính là anh Iain, chồng chị bây giờ. Anh Iain ngay khi thấy cô gái Việt xinh xắn đã ngỏ ý muốn làm hướng dẫn viên đưa chị đi thăm thú một vài nơi ở nước Anh. 

"Lần đầu tiên khi nhìn thấy Kim Anh, tôi đã bị hớp hồn trước vẻ đẹp của cô ấy. Kim Anh rất nhẹ nhàng, dễ thương, luôn yêu đời và đối xử chân thành với mọi người. Mỗi lúc đi trên xe, cô ấy lại hồn nhiên ca hát khiến tôi có cảm giác rất vui vẻ. Tôi từng có vài cô bạn gái người Anh trước đó nhưng không ai cho tôi cảm giác xao xuyến như vậy", anh Iain kể lại.

Về phía anh chàng người Scotland hơn một tuổi, trong thời gian chị Kim Anh đi thăm quan vài nơi với Iain, anh cũng đã viết 3 lá thư gửi đến nhà nơi chị ở. Anh nói thẳng đã phải lòng và muốn được chung sống với chị. Cùng lúc, sau hai tuần đưa chị đi chơi, anh Iain cũng ngỏ ý muốn lấy chị làm vợ. Vừa trải qua chuyện buồn với chồng cũ, Kim Anh chưa muốn đưa ra quyết định vội vàng dù cũng có cảm tình với anh Iain. Chị nói cần một thời gian để suy nghĩ, và rồi chị đã quyết định ở lại thêm gần 4 tháng.

Giữa hai người đàn ông, chị quyết định chọn lấy anh Iain, "vì khi đó tôi nghĩ ông xã già dặn hơn biết đâu sẽ tốt với mình hơn, sẽ chín chắn và hiểu chuyện hơn". Người con gái Hà Nội sinh ra và lớn lên ở con ngõ nhỏ Tràng Tiền khi ấy cũng chưa dám nghĩ xa đến một tương lai tràn ngập hạnh phúc, chỉ nghĩ đơn giản là vừa tìm được người đàn ông khiến chị muốn tin tưởng dựa vào.

Những ngày đầu sống ở xứ người, chị cảm thấy rất buồn vì chỉ ở nhà, trong khi bản thân vốn là người năng động, thích làm mọi thứ, lại đang quen với công việc ở Việt Nam. Chị cần mẫn nộp đơn xin việc ở nhiều nơi, nhưng chẳng chỗ nào nhận vì khác biệt bằng cấp, lại chưa có kinh nghiệm làm việc ở đây.

"Thấy tôi buồn rầu, ông xã sắp xếp cho tôi công việc làm kế toán viên phụ trách về tiền lương trong công ty riêng của anh, chuyên về lập trình sắp xếp giờ tàu hoả và xe buýt đi và đến của nước Anh. Ngoài ra, anh còn xin cho tôi tham gia diễn ở đoàn nhạc kịch Opera của địa phương. Công việc khiến tôi vui vẻ và yêu đời hơn nhiều", chị Kim Anh chia sẻ.

co-gai-ha-noi-tim-lai-tinh-yeu-o-xu-so-suong-mu-sau-hon-nhan-tan-vo-1

Hai vợ chồng chị Kim Anh giờ đây thường xuyên đi du lịch cùng nhau.

Sau hai năm đầu xảy ra khá nhiều mâu thuẫn do khác biệt văn hóa, cuộc sống gia đình chị dần trở nên ổn định và hạnh phúc hơn. Chị vẫn thường dặn chồng: "Nếu mỗi lần anh thấy em nóng nảy, anh đừng lo lắng và hãy xem như là khi đó em nói lung tung, không có ý gì hết, tốt nhất anh đừng nói lại mà hãy đi ra chỗ khác, đợi khi em hết nóng thì anh hãy vào". Hiểu tính vợ nên anh Iain cũng "luôn tuân thủ" làm theo như vậy. 

"Nhiều lần khi thấy tôi buồn bực hay giận, khoảng một tiếng sau ông xã trở vào, anh giơ tay ôm tôi, vuốt tóc tôi và nói xin lỗi. Khi đó mọi tức giận bực bội trong tôi tan biến hết. Đã nhiều lần sau khi tranh cãi xong, ông xã mở cửa đi ra ngoài, một lúc sau anh về tay cầm bó hoa, nhoẻn miệng cười pha trò hài, cười xòa nói: 'Anh đã làm em tức giận, anh mua bó hoa này cho em để xin lỗi'. Hơn chục năm chung sống nhưng hai vợ chồng tôi chưa bao giờ giận nhau lâu được quá 3 tiếng", chị Kim Anh tâm sự.

Với chị, anh Iain là một người chồng tuyệt vời, là mảnh ghép bấy lâu chị vẫn tìm kiếm. Anh yêu và quan tâm chị từng thứ nhỏ nhất. Chị đi làm về mệt, anh chủ động vào bếp nấu nướng hay đi mua đồ ăn cho vợ; thấy chị nhớ nhà anh khuyên chị nên đi gặp bạn bè, shopping; cứ cách năm anh lại cùng chị thu xếp về Việt Nam thăm mẹ vợ và họ hàng, cùng nhau đi từ thiện, phát quà cho người nghèo...

Hạnh phúc của anh chị sẽ trở nên toàn vẹn nếu như hai người có một đứa con. Nhưng chị Kim Anh không thể thực hiện thiên chức của người mẹ khi bị lạc nội mạc tử cung, không thể có thai tự nhiên. Nhìn các bé tung tăng trong vòng tay ba mẹ, chị chỉ biết ôm nỗi buồn cho riêng mình. Rất may là anh Iain hiểu chị, nói với vợ rằng anh không quan trọng chuyện đó, miễn là hai người yêu thương nhau. Nhờ tình yêu thương và chia sẻ của chồng, chị gạt qua nỗi đau, sống với anh bằng tình cảm chân thành. Giờ niềm vui của chị mỗi ngày là chăm sóc chú cún cưng, chị coi nó như con của mình.

"Tôi từng buồn khi biết cô ấy không thể có con nhưng sau đó chúng tôi thống nhất với nhau hãy đặt mọi thứ lại phía sau, tình cảm vợ chồng mới là quan trọng nhất. 12 năm đã qua, hai vợ chồng tôi vẫn vui vẻ và yêu nhau như thủa ban đầu. Từ khi có cô ấy cuộc đời tôi thay đổi rất nhiều, tôi thấy mình trẻ ra và tràn ngập hạnh phúc. Cuộc đời tôi thực sự may mắn khi gặp được Kim Anh. Nếu không lấy cô ấy, có lẽ tôi sẽ độc thân suốt đời", anh Iain chia sẻ.

co-gai-ha-noi-tim-lai-tinh-yeu-o-xu-so-suong-mu-sau-hon-nhan-tan-vo-2

Chị Kim Anh và anh Iain coi chú cún nhỏ như con mình.

Để khiến chồng hiểu thêm về văn hóa Việt, chị Kim Anh nấu cho chồng ăn thử nhiều món ăn quê hương truyền thống, kể cho anh nghe nhiều phong tục của nước mình. Đúng dịp lễ tết Nguyên đán như ở Việt Nam, hai vợ chồng chị nhộn nhịp đi mua sắm bánh mứt kẹo, hoa quả, làm bánh chưng, nem rán, dọn dẹp nhà cửa, nhộn nhịp sắm sửa như đón tết tại quê nhà.

Trong căn phòng nhỏ nhắn ở miền Nam Scotland, chị Kim Anh vẫn lưu giữ bông hồng nhung đỏ lần đầu anh Iain tặng. Chị trân trọng ép khô để vào khung ảnh, rồi để trong tủ kính phòng khách suốt 12 năm qua. Bông hồng ấy giờ chẳng còn màu đỏ, cũng chẳng tỏa ra mùi thơm như trước, nhưng nó đã khiến trái tim của người con gái Hà Nội ấm áp hơn, đập những nhịp rộn ràng sau hơn một thập kỷ tìm thấy hạnh phúc.

Nguồn tin: giadinh.vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Giới thiệu về Khách Sạn Phát Thịnh

Với vị trí thuận lợi về giao thông cách Trung Tâm Quận 1 khoảng 5km, cách khu kinh tế mới Quận 2, Quận 9 khoảng 6km, Phát Thịnh Hotel (Khách sạn Châu Long cũ) tọa lạc ngay trung tâm Phú Mỹ Hưng cách Trung Tâm triển Lãm Quốc Tế Sài gòn (Nguyễn Văn Linh)  chỉ 1.5km . Ngay đối...

Đóng góp ý kiến

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

 Lễ tân : (028).54.170.682
icon telephone Hotline: 0978379789
icon telephone Hỗ trợ phòng: (028).54.170.682

Đóng góp ý kiến
 Email: chaulonghotel@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
028.54.170.682
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?