chiden

Đường cong mềm mại' bốn năm làm được 700 m

Thứ ba - 07/06/2016 09:19
Đường Trường Chinh (Hà Nội) bốn năm sau ngày khởi công đã hoàn thiện được 700 m trên tổng chiều dài gần 2 km, những đoạn còn lại chưa giải phóng xong mặt bằng.
Đường cong mềm mại' bốn năm làm được 700 m
Đường Trường Chinh (Hà Nội) bốn năm sau ngày khởi công đã hoàn thiện được 700 m trên tổng chiều dài gần 2 km, những đoạn còn lại chưa giải phóng xong mặt bằng.
 

Dự án đường vành đai hai đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công tháng 10/2013 với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Tuyến đường gần 2 km này từng được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội mô tả là "cong mềm mại".

Điểm đầu của tuyến giao với đường Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân). Tại đoạn này, chưa giải phóng được mặt bằng, nên sau 4 năm khởi công, máy móc chưa thể tiếp cận thi công.


 
 

Điểm cuối của dự án giao với đường Giải Phóng tại cầu vượt Ngã Tư Vọng (giáp ranh quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng). Tại đoạn này còn hơn chục hộ dân chưa giải phóng mặt bằng, nên việc thi công gặp khó khăn. 

 


 
 

Điểm thi công phức tạp và mất nhiều thời gian nhất là khu vực cầu qua Sông Lừ, khoảng 50% khối lượng công việc đã hoàn thành


 
 

Vài ngôi nhà nằm giữa đường đang được giải tỏa. "Do mới nhận tiền đền bù, nên việc giải phóng mặt bằng được khởi động cách đây ít ngày", một người dân chia sẻ.


 
 

Đoạn từ phố Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng mới giải phóng mặt bằng được một phía thuộc quận Thanh Xuân, phần còn lại phía quận Đống Đa chưa di dời hết các hộ dân. Đại diện Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, phía quận Thanh Xuân đã thu hồi xong mặt bằng của trên 100 hộ dân và cơ quan, các hộ dân còn lại đang chờ bàn giao mặt bằng khi nhận nhà tái định cư.

Quận Đống Đa mới thu hồi được mặt bằng hơn 40 trong số 458 hộ dân, số còn lại do vướng mắc chưa được nhận nhà tái định cư. Theo kế hoạch, quận Đống Đa sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quý 2/2016 để hoàn chỉnh tuyến đường trong quý 3/2016.


 
 

Nhiều cột điện bong tróc, nghiêng ngả vì phải gánh hàng trăm loại dây cáp khác nhau.


 
 

Có cột vỡ hết phần bê tông và ngả xuống đường. "Hơn một năm qua, trong quá trình giải phóng mặt bằng những ngôi nhà mặt tiền, không hiểu sao những cây cột điện chỉ còn lõi thép như thế này, hàng ngày đi qua đây biết là nguy hiểm nhưng vẫn phải nhắm mắt bước qua", một người dân ở đường Trường Chinh than thở.


 
 

Đoạn đường duy nhất đã hoàn thiện dài khoảng 700 m từ Tôn Thất Tùng tới Sông Lừ, được đưa vào hoạt động gần một năm qua. Mặt đường rộng 54 m, mỗi bên có 3 làn xe chạy. 


 
 

Dải phân cách trồng hoa, cây cảnh rộng 4 m.


 
 

Vỉa hè hai bên đường rộng 6m. Hệ thống cây xanh và điện chiếu sáng cùng các hạng mục hạ tầng khác đã hoàn thiện.


 
 

Giờ cao điểm, tuyến đường Trường Chinh, đặc biệt là đoạn giao với cầu vượt Ngã Tư Vọng và đoạn từ phố Vương Thừa Vũ - Tôn Thất Tùng do vướng công trường thi công nên ùn tắc theo cả hai chiều.


 
 

Hàng trăm phương tiện phải chôn chân dưới trời nắng nóng.

Về việc thi công chậm, đại diện Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết: "Chúng tôi rất muốn đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên khó đạt bởi những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, quỹ nhà tái định cư".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Giới thiệu về Khách Sạn Phát Thịnh

Với vị trí thuận lợi về giao thông cách Trung Tâm Quận 1 khoảng 5km, cách khu kinh tế mới Quận 2, Quận 9 khoảng 6km, Phát Thịnh Hotel (Khách sạn Châu Long cũ) tọa lạc ngay trung tâm Phú Mỹ Hưng cách Trung Tâm triển Lãm Quốc Tế Sài gòn (Nguyễn Văn Linh)  chỉ 1.5km . Ngay đối...

Đóng góp ý kiến

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

 Lễ tân : (028).54.170.682
icon telephone Hotline: 0978379789
icon telephone Hỗ trợ phòng: (028).54.170.682

Đóng góp ý kiến
 Email: chaulonghotel@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
028.54.170.682
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?